Tất cả là tại con gián

Mình và Happy Virus cãi nhau rồi chiến tranh lạnh mấy ngày vì con gián. Thật là lãng xẹt.

“Nếu em biến thành con gián thì anh có yêu em không?” – cái câu hỏi nhảm nhí đang nổi nổi trên mạng mấy ngày nay. Thế là mình cũng đi hỏi “nếu mình biến thành con gián thì bạn có iu mình khum?”

Đúng là bản thân câu hỏi đó đã nhảm nhí rồi, trả lời nhảm nhí thôi cũng được, nhưng mà cái mình không ngờ nhất là người được hỏi lại trả lời nghiêm túc quá thành ra cãi nhau luôn.

Thông thường câu trả lời sẽ là: “Có, dù em có biến thành con gián thì anh vẫn iu em”. Đến đây là được rồi nè. Hoặc là: “Không, tại sao tự nhiên em lại biến thành con gián chứ?”. Câu trả lời này vẫn được chấp nhận luôn.

Nhưng Happy Virus lại nghĩ khác: Tại sao lại là con gián mà không phải con gì khác (như là chó hoặc mèo), nếu là con gián thì là loại gián gì? Gián thông minh? Gián có ích? Gián có hại? Gián sống dai? Nhìn vào mặt tốt/mặt xấu của con gián, những thứ đáng khen/đáng học hỏi từ con gián, … Nói chung là sau một hồi phân tích dài dòng các kiểu con đà điểu, bạn vẫn chốt là: Vẫn yêu con gián.

Mình nói: “Ok, cám ơn bạn”. Sau đó, mình lỡ, vâng, mình đã lỡ (là lỡ) nói bạn suy nghĩ phức tạp quá về con gián và chuyện nếu mình biến thành con gián. Ý mình là bạn cứ xem xét đủ thứ về con gián, xem nó có thực sự vẫn yêu được không? Mình còn chưa kịp triển khai cuộc nói chuyện thành hội thoại cấp cao như là: nếu mình biến thành gián thật và bạn vẫn yêu con gián thì thực sự bạn yêu con gián hay là bạn yêu mình dù mình là con gián, bla bla, …

Bạn, sau khi nghe mình phàn nàn là suy nghĩ phức tạp vấn đề thì đã không thấy còn yêu thương gì con gián nữa mà ngay lập tức bật mode, chuyển sang chế độ combat luôn. Bạn nói mình là người không chịu lắng nghe (vì mình nói con gián thì vẫn là con gián, nhưng điều đó là sự thật mà), bạn nói bạn giải thích cho việc tại sao bạn yêu con gián (thì lại bị mình cho là suy nghĩ phức tạp), xong rồi kêu mình ích kỷ (vì chỉ muốn được nghe bạn trả lời theo ý mình muốn là Có/Không như đã nói ở trên), xong rồi kêu là mình không tôn trọng ý kiến/suy nghĩ cá nhân của bạn, …

Mà dù có thế nào, mình vẫn cảm thấy mình không nói gì sai hay quá đáng cả, thậm chí mình thực sự thấy bạn suy nghĩ quá về vấn đề đó, trong khi nó chẳng có gì cả. Thế mà mọi người cứ bảo là con trai đơn giản lắm chỉ có tụi con gái phức tạp nọ kia …

Ôi, thế là chúng mình chẳng thèm nói chuyện thêm gì với nhau nữa.

Tất cả là tại con gián.

20 thoughts on “Tất cả là tại con gián

Add yours

  1. đến đoạn bế tắc, sao không hỏi tiếp là nếu mình biến thành con gián thì bạn có biến thành con gián để yêu mình tiếp không. Tại người mà đi yêu gián trông nó hơi kì á. Mà nếu không biến thành con gián thì định biến thành con gì. Mà nếu biến thành con gián thì bạn định biến thành con gián gì, tại cũng có nhiều loại gián á.

    Khi chuyện đã trở nên phức tạp thì hoặc là phải giải quyết, hoặc là phải khiến nó phức tạp hơn chứ sao.

    Like

    1. Chưa kịp triển khai đến đoạn ấy mà bạn đã múa phím bem em rồi. Đoạn sau cãi cọ chứ đâu còn ngồi hỏi nhau bình thường được nữa đâu. Pùn 😔😔😔

      Like

      1. Nhưng mà cái mát tê 5s đó bị lỡ và bị qua lâu quá rùi, thành ra bây chừ không nói chiện với nhau nữa, chẳng biết ai dỗi ai chứ em không dỗi :)))))

        Like

  2. Rảnh ha? Nhưng mà chị phát hiện ra rồi, người ta cứ hay bắt đầu với vài câu nói ngáo ngơ và bùm, biến hành chiến tranh, mà 1 trong 2 người méo hiểu tại sao, mình có lỗi gì, mình thì bảo đứa kia nhạy cảm đứa kia cũng bảo vậy =)) cũng chỉ vì 1 trong 2 người bắt bẻ quá mà thoy

    Liked by 2 people

    1. Chính xác, tự nhiên em cảm thấy bạn í cáu giận vô cớ với em trong khi sự việc bé tí xíu chẳng có gì cả. Mà với bạn ấy thì nó lại thành một cái gì “như giọt nước làm tràn ly” – trích lời bạn nói. Không hiểu kiểu gì luôn. 😣😣😣

      Like

  3. xin lỗi vì tôi đã cười. Thương 2 bé quá. Một cậu bé đang ngơ ngác bị thả cho 1 câu hỏi (mà người hỏi đã có đáp án muốn nghe sẵn rồi), và 1 cô bé tự dưng bị nghe một câu trả lời cô ấy không muốn nghe. Chỉ con gián là đáng bị đập dép ở đây thôi

    Liked by 2 people

      1. Anh ơi, tất cả là tại con gián. Mình đừng giận nhau nữa được không? Chị nghĩ tình cảm không quan trọng đúng sai đâu, khi cơn tức xẹp xuống rồi chúng mình cứ chủ động bước tới 1 bước, để khỏi lỡ nhau.

        Liked by 3 people

      1. Tức là có yêu, còn yêu. Như vậy là tốt. Nhưng mà đừng giận bạn ấy. Bởi vì nếu có người hỏi cô thì có lẽ cô cũng trả lời một cách thành thật. Mình cứ muốn người ta yêu mình vô điều kiện, nhưng sự đời thì nó không như thế.

        Liked by 1 person

      2. Dạ, tụi cháu làm lành rùi ạ. ^^ bạn í là kiểu hiền hiền không biết nói đùa nên đôi khi bị cứng nhắc một chút. Cháu cũng nghĩ không ai được 10/10 cả, ai cũng có khuyết điểm nọ kia và không thể vừa ý mình hết mọi sự. Nên để giải quyết vấn đề đó không có gì ngoài việc thông cảm và chấp nhận đối phương.

        Liked by 2 people

  4. đáng yêu quá đỗi =)) em không có bồ nhưng bạn em cũng kiểu tưng tửng như vầy, hỏi nó câu đấy một lần rồi mà nó đốp cho quả tức anh ách luôn mà không làm gì được =))

    Liked by 1 person

    1. Chị tức ói máu luôn, bảo sao trên mạng mấy clip về cái câu hỏi này nó viral kinh khủng thế, đa phần hỏi xong các đôi đều quay ra dỗi nhau :))))) thế bạn em đốp em sao? :3

      Like

  5. c thấy dễ thương á. Rồi bọn em sẽ học được cách không nổi giận và tận hưởng cuộc nói chuyện phức tạp kiểu này theo kiểu quào, một câu hỏi ngớ ngẩn về gián có thể mua được vài giờ bàn luận thú vị. Kiểu giông giống như vầy đó mà vc c chỉ cần 2 đứa là cũng đủ vui rồi :), tất nhiên cũng mất mấy năm học hỏi để không end up in combat 😂

    Liked by 2 people

    1. Bạn ấy là người sẽ chủ động phân tích vấn đề dù là đơn giản/nhỏ nhặt nhất, còn em thường hay bỏ qua chứ không đi sâu chi tiết. Vậy nên mới hay cãi lộn với nhau nhiều thứ ngô nghê lắm. Chắc sau vụ này em cũng thử thay đổi cách nói chuyện xem sao, vì bạn ấy là người rất thích trò chuyện. 😀

      Liked by 1 person

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑