Hội sách (4)

Hôm nay đi làm tự nhiên lúc 3-4h chiều mình bị tụt đường huyết. Tự nhiên chân tay run lẩy bẩy xong rùi chóng mặt ghê. Ăn mấy cái bánh với kẹo vào mới lại được nhưng vẫn có cảm giác chóng mặt và đau đầu. Thời tiết đáng sợ thật, cuối tuần mình vẫn quần đùi áo cộc thế mà nhoáng cái trời rét lại luôn. Sáng thì mưa, chiều thì gió, cả công ty ai cũng khụ khụ với sụt sịt.

Lúc tan làm mình chỉ muốn đi về nhà thật nhanh để lên giường nằm chút, thế mà đi qua trường Đại học Thuỷ Lợi lại va ngay vào cái hội sách khuyến đọc bé xíu xíu ở trước cửa khu ký túc xá sinh viên. Đã đang chóng mặt thì chớ lại còn sách với chả vở. Nghĩ vậy nhưng mình vẫn sà vô ghé coi xem có gì hay ho không.

Có vài gian thui nhưng sách Nhã Nam được riêng một dãy, rồi ngôn tình, manga, rồi văn học Việt Nam xếp lẫn lộn từa lưa. Mới đầu mình không để ý lắm xem có những nhà sách gì đến đây hôm nay nhưng từ lúc mình nhìn thấy cái chợ sách nhỏ xíu này mình đã nghĩ: “ghé thử xem có cuốn Nói đi, ký ức mới phát hành không”, ai dè có ngay một dãy sách nhỏ xíu của Bách Việt thật, và có luôn Nói đi, ký ức trong chỗ Sách văn học Kinh điển – giảm giá 35%. Mà nói thật mình thấy mỗi chỗ sách này của dãy nhà Bách Việt có sách hay và chất lượng. Ở đây có rất nhiều cái tên như: Chùm nho phẫn nộ, Âm thanh và cuồng nộ, Người chậm (mới được tái bản lại mới cứng), rồi mấy cuốn cũ cũ do NXB Lao Động liên kết xuất bản, … Nhìn chung là sách in đẹp, thơm, lại chiết khấu cao. Thế là mình đã múc ngay một cuốn Sờ pic, mé mò ri của Nabokov mới ra lò kêu leng keng, dịch giả là Orkid, mình không biết người này nhưng có đọc qua trích đoạn bên Bên phía nhà Z và đọc thêm vài trang lúc ở gian hàng thấy khá là ok. Hi vọng là ổn áp. (Khum!!! Nhất định phải vậy vì mình đã mua nó trong lúc mình đang hết tìn :3 ) Mua sách xong tự nhiên thấy hết chóng mặt với đau đầu. Lạ kỳ.

À, nhân lúc mua sách mình nghe được mấy mẩu hội thoại ngắn sau từ sinh ziên thuỷ lợi, nghe xong khum biếc nên cười hay nên zui:

– Ê, bạn ơi, đi đâu đấy? Vào đây làm tí tri thức cái nhể? (Kèm theo tiếng cười hô hố cợt nhả)

– Văn học kinh điển à? Úi xời, văn học kinh điển phải đọc của Nhật, cái ông gì ấy nhỉ, cái ông gì ấy … Đọc truyện Trung Quốc ấy, mấy quyển ngôn tình ý!

– Đọc làm gì mấy cái này, phải đọc cái này, cái này…

Thui up chiếc hình sách nhà Bách Việt vậy.

7 thoughts on “Hội sách (4)

Add yours

    1. lúc em nghe thấy câu ấy em sững người luôn, không đúng không sai nhưng nghe rất kỳ lạ, cảm giác như mấy bác mấy chú ở quê gọi nhau vào quán cháo lòng tiết canh :3

      Liked by 2 people

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑