Hội sách (3)

Hội sách được tổ chức vào hai ngày cuối tuần ít nồm nhất trong số những ngày trời nồm ….. tháng trước lận. Hình như mình đi hôm đó trúng ngày rằm tháng giêng, vì mình nhớ mình có ghé vào chùa Vân Hồ ngồi một lúc dưới cây khế trước nhà tổ.

Vẫn là hội sách Thăng Long thôi nhưng lần này các anh ấy chuyển sang khu triển lãm Vân Hồ. Trời mưa bẩn nên ít người ghé, sách vở cũng chẳng có gì đa dạng lắm, chắc tại mình xem nhiều quá, mòn hết cả rồi nên chẳng thấy có sách hay nữa. Lúc mình tới các anh ấy cũng đang chuẩn bị thu dọn. Ngụp lặn tới ba chục phút cuối cùng mình mới lôi lên được 2 cuốn sách cũ của NXB Văn học. Ở nhà còn một đống các vị nào Dos, nào Gorki, nào Tolstoi, … đang xếp hàng chờ tới lượt, thế mà ngẫm nghĩ thế nào mình vẫn chốt thêm cụ Balzac. Mình mò được 2 cuốn Balzac cũ mèm mèm mà được cái đẹp nhất hành tinh. Mới đầu ảnh tính mình 100 tròn, mình mặc cả mãi mới xuống được còn 70 ka cho hai quyển.

Quyển Miếng da lừa – Trọng Đức dịch nguyên văn từ tiếng Pháp, NXB Văn học, Hà Nội – 1973, in lần thứ nhất 10.200c tại máy in Tiến bộ, Hà Nội. (Vậy thì đây chính là bản in đầu tiên của Miếng da lừa ở Việt Nam rồi!!)

Quyển Ôgiêni Grăngđê – Huỳnh Lý dịch, In lần thứ hai có sửa chữa, NXB Văn học, Hà Nội – 1973

Với những thông tin như trên thì mua được hai quyển này kể cũng hời ấy nhỉ? Sách nhẹ ơi là nhẹ, in giấy đẹp cực, chữ nghĩa rõ ràng lại vẫn còn mới cứng.

Bên Hiệu sách hộp có xuất bản lại Balzac với những bản dịch của Nguyễn Văn Vĩnh, mình cũng tính mua thử mà chưa kịp thì đã chốt đơn hai chiếc sách cũ này. 

Ôi đấy là dự định vậy thôi chứ sách mua về được cả tháng rồi mà vẫn còn chưa mở ra đọc được chữ nào đây này.

Đúng là Balzac dài quá thể.

Không biết nhai nuốt sao đây.

4 thoughts on “Hội sách (3)

Add yours

    1. Ơ mặc cả thoải mái em ạ. Huhu. Chị đi mua sách cũ là để mặc cả mà. Lần sau người ta đòi bao nhiêu em xem tình trạng sách rồi chỉ trả nửa giá hoặc 2/3 giá người ta nói thui nhé. Đừng để bị chém đẹp. Hic hic. Đã đi mua sách cũ rùi mà ….

      Liked by 1 person

      1. Ừa lần tới em đi cứ: Bán giảm thêm được xíu không chú/Chú giảm giá thêm đi/2 quyển này thì giá … được không ạ? Bla bla … Cứ nói thui mất gì đâu, nên là cứ mạnh dạn trả giá nhé! Good luck to you!!!

        Liked by 1 person

Leave a comment

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑